00:00 Số lượt truy cập: 2637601

Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du miền núi phía Bắc năm 2022 

Được đăng : 18/11/2022
Ngày 17/11/2022, tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm tỉnh Hoà Bình đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du miền núi phía Bắc năm 2022.

 

tin-thang-11

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ

 

Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Trung du miền núi phía Bắc năm 2022 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình tổ chức, mở cửa đón khách tham quan và mua sắm từ ngày 17/11/2022 - 21/11/2022.

Đến dự lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Hoà Bình; Nguyễn Hoàng Hiệp, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn; các đồng chí lãnh đạo trong và ngoài tỉnh.

Hội chợ có quy mô trên 200 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, cơ sở sản xuất, thương mại… khu vực phía Bắc, trong đó có gần 100 gian hàng thuộc lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp trưng bày các sản phẩm chủ lực, sản phẩm thuộc chương trình OCOP của các địa phương trong tỉnh Hòa Bình và các tỉnh miền núi phía Bắc; các loại giống cây trồng, vật nuôi, vật tư, thiết bị,… phục vụ sản xuất nông nghiệp. Các gian hàng trưng bày các ngành hàng, mặt hàng phong phú, đa dạng về mẫu mã, từ nông sản đặc hữu đến các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng đều là các sản phẩm có chất lượng, đáp ứng nhu cầu sản xuất, tiêu dùng và xuất khẩu.

Tại Lễ khai mạc, đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ phát biểu: Hoà Bình luôn đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa đối với các loại sản phẩm địa phương có thế mạnh trong những năm vừa qua như: cam Cao Phong, bưởi đỏ Tân Lạc, gà bản địa, cá lòng hồ sông Đà, mía tím, rau hữu cơ... Đồng thời, tỉnh Hòa Bình đã quan tâm xây dựng các chương trình, quy hoạch, kế hoạch, chính sách để thu hút đầu tư phát triển bền vững, xây dựng chuỗi giá trị và Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đặc biệt, Hòa Bình đã triển khai hỗ trợ phát triển và tiêu thụ nông sản hàng hóa; khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp; hỗ trợ nông dân về giống, vốn, kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo ra sản phẩm sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hội chợ được tổ chức nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, thúc đẩy phát triển các sản phẩm nông nghiệp nói chung, sản phẩm OCOP nói riêng; tạo cơ hội giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư cho các sản phẩm, dự án nông nghiệp, tìm kiếm cơ hội liên kết vùng cho các địa phương, thúc đẩy sự phát triển chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn. Từ đó, tạo điều kiện, hỗ trợ giúp các doanh nghiệp, trang trại, cơ sở sản xuất khu vực Trung du miền núi phía Bắc được mua bán, trao đổi, giao dịch trực tiếp với các doanh nghiệp thu mua, chế biến hàng nông, lâm sản trong cả nước, góp phần đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và phục vụ nhu cầu tiêu dùng, mua sắm hàng hóa của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Chương trình Hội chợ được chuẩn bị chu đáo, công tác thông tin truyên truyền được đẩy mạnh với nhiều hoạt động để quảng bá về thành tựu ngành Nông nghiệp của tỉnh giai đoạn 2021 - 2022; quảng bá được hình ảnh nông sản và sản phẩm làng nghề của Hoà Bình nói riêng, các tỉnh trung du miền núi phía Bắc nói chung.

Trong khuôn khổ Hội chợ, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Hoà Bình tổ chức tọa đàm với chuyên đề: Giải pháp phát triển vùng sản xuất nông sản chất lượng cao, sản phẩm OCOP phục vụ tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Hoạt động của toạ đàm nhằm trao đổi, giao lưu và mua sắm tại Hội chợ; hỗ trợ cho bà con nông dân, doanh nghiệp, các hợp tác xã vùng Trung du miền núi phía Bắc trong việc liên kết tiêu thụ nông sản, xây dựng thương hiệu; đồng thời, tạo điều kiện cho người sản xuất, người tiêu dùng, các cơ quan nghiên cứu, cơ quan khuyến nông và doanh nghiệp... trực tiếp giao lưu, trao đổi thông tin và kinh nghiệm, xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư cho các sản phẩm, dự án nông nghiệp.

                                                                                                             Nhật Anh