00:00 Số lượt truy cập: 2670364

Tuần lễ khai mạc tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2023 

Được đăng : 04/08/2023
Ngày 3/8, tại Hà Nội, tổ chức Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023.

 

hhhh
 


Phát biểu tại buổi lễ,
Ông Tạ Văn Tường, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Nội cho biết, những năm qua, thành phố Hà Nội đã quan tâm, tổ chức các sự kiện, hội chợ để kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại, tổ chức các tuần hàng giúp cho các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng. Thành phố Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và chứng nhận được 2.167 sản phẩm OCOP, chiếm 22% trong tổng số 9.852 sản phẩm OCOP của cả nước. Trong đó, có sáu sản phẩm được công nhận 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.369 sản phẩm 4 sao, 780 sản phẩm 3 sao.

 Để tiếp tục hỗ trợ các chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Nội tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2023.
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hà Nội cho biết,mục đích của chương trình nhằm tuyên truyền về Chương trình OCOP, sản phẩm OCOP để các doanh nghiệp, cá nhân nhận diện, xúc tiến thương mại và tiêu thụ sản phẩm; hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn các chủ thể có sản phẩm OCOP sản xuất cung ứng sản phẩm OCOP bảo đảm tiêu chuẩn, yêu cầu, thị hiếu, thủ tục của nhà phân phối, người tiêu dùng nhằm đẩy mạnh khai thác, tiêu thụ sản phẩm OCOP chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, giá cả phù hợp.

Tuần lễ tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, người sản xuất của Hà Nội và các địa phương khác quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời giúp các chủ thể OCOP tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng sản phẩm ở mức cao hơn, người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn chất lượng với giá cả hợp lý.
Sự kiện cũng là hoạt động giúp cho các chủ thể sản xuất, kinh doanh tăng cường kết nối giao thương tìm đầu ra cho sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số, các giải pháp thích ứng linh hoạt sau đại dịch và biến động thị trường.

Chu Hương