00:00 Số lượt truy cập: 2668531

Chung kết cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo 2021 

Được đăng : 25/10/2021
Ngày 22/10/2021, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Ban Quản lý dự án Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu (VCIC) - Bộ Khoa học và công nghệ tổ chức chung kết cuộc thi "Khởi nghiệp Nông nghiệp đổi mới sáng tạo 2021" với chủ đề "Ứng phó đại dịch COVID-19: An toàn và thành công". Đây là chủ đề khởi nghiệp mới lạ, có tính thời sự rất cao và là thách thức cho các ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của tuổi trẻ trong cả nước.

thi 

Ban Tổ chức và Ban giám khảo vòng chung kết 

 

Cuộc thi đã thu hút 215 dự án của thanh niên, học sinh, sinh viên trong toàn quốc, trong đó có nhiều dự án có ý tưởng sáng tạo, khả thi, áp dụng công nghệ thông tin, giải quyết vấn để thích ứng với biến đổi khí hậu, ứng dụng khoa học kĩ thuật làm gia tăng giá trị sản phẩm nông, lâm, thủy sản… Đặc biệt, đã có những ý tưởng, dự án mang tính thời sự cao, được hình thành ngay trong trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đã và đang có những diễn biến rất phức tạp, có sức ảnh hưởng đối với toàn cầu. Trải qua vòng sơ loại và 2 vòng thi chính thức (vòng sơ loại: 215 dự án; vòng 1: 141 dự án, vòng 2: 40 dự án), 12 dự án xuất sắc nhất đã vào vòng chung kết.12 dự án đều được đánh giá cao cả về chất lượng dự án cũng như tính cấp thiết, thực tiễn cao trong cuộc sống, giải quyết các vấn đề nóng hổi của lĩnh vực nông nghiệp, y tế, y sinh nói riêng và của xã hội nói chung. Đó là các dự án: Eboom; Konosa - Nền tảng trao đổi thông tin có kiểm duyệt giữa chủ vườn và khách hàng; thịt heo 100% thực vật; Bảo Lộc Coffe House - Socola Cascara (Socola làm từ vỏ cà phê hữu cơ Organic); Vinagreen Product - Hộp đựng thức ăn từ thân chuối; chế biến sợi chuối bằng công nghệ Abaca; Ứng dụng khoa học kĩ thuật trong ép dầu thực vật nguyên chất từ hạt của cây chứa dầu; Tranh và sản phẩm Décor từ đồ tái chế; Xây dựng cơ sở giết mổ tập trung và chế biến thịt lợn sạch CLEAN MEAT trên địa bàn huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ;; Thủy canh nhà phố - Thủy canh Vnua; The HeART (Healing by ART) - Dự án trái tim – Nâng cao sức khỏe tâm thần cho trẻ em trong đại dịch COVID-19 bằng các liệu pháp nghệ thuật; VietGOC.

Tại vòng Chung kết này, 12 đội đã thuyết trình, bảo vệ dự án của mình trước Hội đồng Ban giám khảo.  Sau thời gian làm việc kỹ lưỡng, khách quan và công tâm, Ban Tổ chức (BTC) đã chọn ra giải Nhất thuộc về đội có dự án “Chế biến sợi chuối bằng công nghệ ABACA” của thí sinh Hồ Xuân Vinh giải Nhì thuộc về dự án “Eboom” của thí sinh Phùng Văn Đúng. 2 giải Ba thuộc về dự án Vinagreen Product - Hộp đựng thức ăn từ thân chuối và dự án Bảo Lộc Coffe House - Socola Cascara (Socola làm từ vỏ cà phê hữu cơ Oragnic). Ngoài ra, còn có 3 giải Khuyến khích, 1 giải thưởng Ý tưởng sáng tạo và 1 giải Dự án được yêu thích nhất. Tổng giá trị giải thưởng là 76 triệu đồng và giấy khen của Giám đốc Học viện, Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức cho 12 đội vào vòng Chung kết cuộc thi. Đặc biệt với các dự án xuất sắc được Ban tổ chức kết nối, hỗ trợ tham gia các Cuộc thi khởi nghiệp quốc gia, quốc tế; kêu gọi đầu tư trong nước và quốc tế; hỗ trợ, thương mại hóa sản phẩm.

Đặc biệt, để tăng cường hỗ trợ cho thanh niên, sinh viên khởi nghiệp, Học viện thành lập Mạng lưới hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Sự ra đời của mạng lưới sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp trong thanh niên, sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói riêng và sinh viên, thanh niên khởi nghiệp trong cả nước nói chung.

Bình Nguyên