00:00 Số lượt truy cập: 3229292

Chú trọng xây dựng thương hiệu vùng miền, thương hiệu biển 

Được đăng : 03/11/2016

Sáng 12-6, Cục Xúc tiến thương mại - Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia (Bộ Công thương) và Báo Tin tức (TTXVN) phối hợp tổ chức Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2013 với chủ đề "Xây dựng và phát triển thương hiệu vùng miền vì mục tiêu phát triển kinh tế quốc gia". Diễn đàn có sự tham gia của đông đảo đại diện các bộ, ngành, địa phương, nhà quản lý, doanh nghiệp, cơ quan truyền thông...


Các đại biểu đã trao đổi ý kiến, làm rõ nhiều vấn đề khái niệm và thực tiễn về xây dựng và phát triển thương hiệu vùng, miền; kinh nghiệm thực tiễn tại các địa phương... Các đại biểu cũng đề xuất nhiều kiến nghị như: Cần nhìn nhận thương hiệu vùng miền một cách khách quan hơn, đầy đủ hơn; hiện nay, các địa phương đang bắt đầu tiếp cận với vấn đề xây dựng thương hiệu vùng miền, tuy nhiên, cách làm còn thiếu tính chiến lược, không mang tính chất có định hướng dài hạn mà thường làm theo tính chất vụ việc; cần xây dựng và phát triển thương hiệu biển trên cơ sở gắn kết giữa khai thác với bảo vệ môi trường biển và gắn kết giữa khai thác nguồn lợi với bảo vệ nguồn lợi lâu dài của biển, đảo; phát triển thương hiệu biển phải dựa vào các sản phẩm, dịch vụ của biển, đảo đã có sẵn, trong đó chú trọng phát triển vào các sản phẩm biển có thế mạnh, đặc trưng trong một ngành hay một lĩnh vực của kinh tế biển; cần nghiên cứu xây dựng cơ chế, cơ cấu lại ngành nghề kinh tế biển cho hợp lý, thích hợp để huy động sự tham gia tích cực, sự phối hợp, hợp tác của các bộ, ngành, địa phương, các doanh nghiệp và cộng đồng dân cư ven biển trong việc xây dựng, quảng bá thương hiệu biển...