00:00 Số lượt truy cập: 2676298

Định vị thương hiệu Lúa gạo Việt Nam 

Được đăng : 03/11/2016

Nâng cao giá trị của hạt gạo Việt Nam trên thị trường quốc tế và trong nước là giải pháp quan trọng nhất cần được thực hiện từ bây giờ.  


Sáng 9/11, tại thành phố Sóc Trăng, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Cần Thơ và UBND tỉnh Sóc Trăng phối hợp tổ chức Hội thảo "Định vị thương hiệu lúa gạo Việt Nam". Đây là một trong những hội thảo chính trong chuỗi hoạt động của Festival Lúa gạo Việt Nam – Sóc Trăng 2011. Hội thảo đã thu hút nhiều bộ ngành hữu quan, các nhà khoa học, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự.

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung trao đổi, cung cấp các giải pháp xúc tiến thương mại, thúc đẩy các hoạt động gia tăng giá trị của chuỗi ngành hàng lúa gạo Việt Nam; hỗ trợ các doanh nghiệp và nông dân hoạt động hiệu quả với mục đích gia tăng sức mạnh cạnh tranh của nông sản nói chung và lúa gạo Việt Nam nói riêng trên thương trường.

Hội thảo Định vị thương hiệu lúa gạo Việt Nam mang ý nghĩa lớn trong việc khẳng định giá trị hạt lúa Việt Nam từ khâu sản xuất đến thị trường xuất nhập khẩu. Từ đó, xác định vị thế lúa gạo Việt Nam trên thị trường thế giới và định hướng chiến lược xuất khẩu gạo đến năm 2015. Đồng thời, nhiều đơn vị hữu quan đã tập trung đưa ra những giải pháp nâng cấp chuỗi giá trị và xây dựng thương hiệu lúa gạo Việt Nam trên thị trường.

Mặt khác, hội thảo còn là dịp để giao lưu gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm giữa các chuyên gia nghiên cứu nông nghiệp, doanh nghiệp trong vùng và các cơ quan chính quyền địa phương và trung ương để qua đó hướng tới một mục tiêu chung là nâng cao giá trị của hạt gạo Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Ông Trần Thành Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho rằng: “Thị trường gạo thế giới ngày càng đòi hỏi khắt khe về chất lượng. Đây là vấn đề cần được quan tâm để sản phẩm gạo Việt Nam khẳng định vị thế của mình trong nước và quốc tế”./.