00:00 Số lượt truy cập: 2687245

Phiên chợ giống 2008 

Được đăng : 03/11/2016

Phiên chợ Giống cây trồng, vật nuôi và vật tư, thiết bị nông nghiệp năm 2008 sẽ diễn ra từ ngày 1-4/8/2008, tại Trung tâm Triển lãm Nông nghiệp Việt Nam, số 2, đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội sẽ cung cấp đến bà con nông dân nhiều loại giống và vật tư nông nghiệp có chất lượng cao...


Trước tình hình giá cả giống, vật tư nông nghiệp leo thang và đặc biệt là khả năng thiếu các loại giống cho vụ đông – xuân 2008, BTC cho biết, Phiên chợ giống 2008 sẽ có rất nhiều đơn vị cung cấp giống đảm bảo chất lượng, uy tín tham gia giới thiệu và bày bán sản phẩm. Trưởng BTC Phiên chợ, GĐ TT Khuyến nông - khuyến ngư Quốc gia, TS.Tống Khiêm khẳng định: Phiên chợ này là một trong những hoạt động khuyến nông quan trọng được tổ chức thường niên của ngành nông nghiệp nên thu hút sự quan tâm đặc biệt của nông dân, nhất là trong bối cảnh người dân đang gặp nhiều khó khăn về nguồn giống chất lượng. Đến với phiên chợ nông dân sẽ được tiếp cận với các loại giống mới nhất, được trang bị thêm nhiều kiến thức về kỹ thuật canh tác và nhiều kinh nghiệm trong sản xuất.

Tại Phiên chợ, Bộ NN-PTNT sẽ dành hàng trăm m2 làm khu triển lãm, cảnh báo và hướng dẫn cách nhận biết các loại dịch bệnh có khả năng lây lan, ảnh hưởng đến sức khoẻ con người và các biện pháp phòng chống. Khuyến cáo nhà sản xuất sản xuất ra sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không lạm dụng chất kích thích tăng trưởng, hạn chế và sử dụng đúng quy trình đối với các loại thuốc BVTV, bảo quản sản phẩm. Đồng thời khuyến cáo người tiêu dùng sử dụng sản phẩm vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Thành phần tham gia phiên chợ là các đơn vị quản lý nhà nước, nghiên cứu khoa học và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Các sản phẩm chủ yếu, gồm: Giống lúa, giống rau màu, củ, quả, giống cây công nghiệp, cây lâm nghiệp, các loại giống hoa, cây cảnh; các loại giống vật nuôi, gia súc, gia cầm, thuỷ cầm, thuỷ sản; các loại máy móc, thiết bị, vật tư nông nghiệp và phân bón, thuốc BVTV, thức ăn chăn nuôi, ấn phẩm thông tin nông nghiệp... Ngoài ra còn có các hàng hoá nông, lâm, thuỷ sản chế biến...đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.