00:00 Số lượt truy cập: 2692053

Tiếp tục thu mua 400 ngàn tấn lúa hè thu năm 2008 

Được đăng : 03/11/2016

Theo đó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các Ngân hàng thương mại và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam tiếp tục cân đối để đảm bảo đủ vốn cho Tổng Cty Lương thực miền Nam, Tổng Cty Lương thực miền Bắc và các doanh nghiệp kinh doanh lương thực thu mua 400.000 tấn lúa hàng hóa, bảo đảm đủ số lượng gạo để xuât khẩu theo hợp đồng đã ký, nhằm tiêu thụ hết lúa hàng hóa vụ hè - thu năm 2008 cho nông dân.

Cơ chế cho vay được thực hiện theo quy chế hiện hành. Riêng lãi suất cho vay và việc cho vay đối với các hộ dân để thu mua lúa, gạo tiếp tục được thực hiện theo quy định tại văn bản số 7162 ngày 7/8/2008 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu các ngân hàng thương mại theo dõi chặt chẽ tình hình cho vay thu mua lúa gạo; tiếp tục xem xét tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vay vốn kịp thời với lãi suât thích hợp để tiêu thụ hết lúa hàng hóa cho dân. Trường hợp có khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền giải quyết, Ngân hàng thương mại báo cáo về Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để được xem xét, xử lý kịp thời.

Cũng tại văn bản nói trên, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các Ngân hàng cho vay thu mua lúa, gạo và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Cửu Long thực hiện việc báo cáo cho vay thu mua lúa, gạo.