Thị trường Trung Quốc vẫn đứng đầu, chiếm 1/3 tổng kim ngạch xuất khẩu với 321,4 triệu USD, tăng 37,7% so với cùng kỳ. Các mặt hàng rau quả chủ yếu xuất khẩu vào thị trường này là xoài, vải, nhãn, chuối, thanh long, dừa và dứa.
Tiếp đến là thị trường Nhật Bản, đạt kim ngạch 56,2 triệu USD, tăng 20,8%. Hàn Quốc là thị trường xếp thứ 3 với 43,68 triệu USD nhưng lại là thị trường có mức tăng trưởng lớn nhất, tăng tới 97%. Thị trường Hoa Kỳ tăng 12% với kim ngạch 41,4 tỷ USD. Một số thị trường khác như Nga, Thái Lan, Malaysia… cũng có mức tăng trưởng tốt.
Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, gần đây, một số thị trường lớn tiêu thụ rau quả như Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Australia… càng quan tâm nhiều hơn đến nguồn cung rau quả từ Việt Nam.
Với đà tăng trưởng từ đầu năm đến nay, Hiệp hội Rau quả Việt Nam dự báo mục tiêu 1,2 tỷ USD trong năm 2014 có thể đạt được./.